Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Thực hư đền, chùa chia ly tình yêu

Lâu nay, một số đền, chùa là địa điểm du lịch nổi tiếng lại được truyền miệng là nơi chia ly tình yêu đôi lứa.

Chùa Thiên Mụ
 
Đây được xem là ngôi chùa nổi tiếng và là biểu tượng của xứ Huế. Tháp Phước Duyên cổ kính soi mình xuống dòng sông Hương thơ mộng. Thế nhưng từ những câu chuyện của người dân, đến những lời đồn đại trên các trang web, mạng xã hội của khách du lịch bốn phương, biết bao người yêu nhau bị ám ánh vì lời nguyền chia ly.
Chùa Thiên Mụ nằm bên dòng sông Hương thơ mộng.

Tháp Phước Duyên - được xem như biểu tượng của Huế.

Theo những lời truyền miệng thì khi xưa có cô gái con nhà quan danh giá, xinh đẹp đem lòng yêu một chàng trai mồ côi nghèo khó. Mối tình của họ bị ngăn cấm quyết liệt. Quá đau khổ, đôi trai gái cùng nhau ra sông Hương tự vẫn thề chết để được mãi mãi bên nhau. Nhưng trớ trêu thay, khi chàng trai đã chìm sâu dưới làn nước sông Hương thì cô gái lại may mắn được những người địa phương cứu sống.

Sông Hương, nơi gắn với câu chuyện về mối tình bi thương.

Gia đình cô gái tìm về, ép nàng lấy một vị quan trong triều đình. Thời gian trôi qua, cô gái cũng dần nguôi ngoai nỗi buồn về người yêu cũ, thuận lấy chồng và sống một cuộc đời vinh hoa. Chờ người yêu không thấy, oan hồn chàng trai uất hận bèn lang bạt vào chùa Thiên Mụ thề độc sẽ phá những đôi tình nhân đến đây viếng chùa.

Chùa Thiên Mụ cổ kính đã tồn tại hàng trăm năm.

Có lẽ vì tích đó mà người ta truyền miệng nhau rằng, những ai còn cô đơn đến đây thành tâm cầu nguyện sẽ gặp được người thương, còn nếu có người yêu mà dắt nhau tới chùa, ắt sẽ chia lìa tan tác.
Đền Bà Đế
Đền Bà Đế nằm ở chân núi Độc, thuộc phường Ngọc Hải, Quận Đồ Sơn, Tp. Hải Phòng. Đây là một trong những đền nổi tiếng về danh thắng và linh thiêng thế nhưng cũng được đồn đại là “kiêng kị” đối với những đôi đang yêu nhau.

Cổng vào đền Bà Đế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger