Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

Đi ăn gỏi đu đủ ở Sài Gòn

Gỏi (nộm) đu đủ là một món ăn đã khá quen thuộc với nhiều người, nhiều địa phương. Tuy nhiên không phải ở đâu cũng trở thành một món ăn vặt phổ biến như ở Sài Gòn.


Hầu như ta có thể bắt gặp bất cứ quán gỏi đu đủ nào trên từng con phố. Đây là món được các bạn trẻ đưa vào list các món ăn vặt không thể không ăn khi đi “lượn lờ” ở Sài Gòn. Những khách du lịch cũng rất thích món ăn này của đất Sài Thành.
Gỏi đu đủ kết hợp phổ biến nhất với thịt bò, thường gọi là gỏi khô bò. Tuy nhiên, trên đường lang thang, các bạn trẻ đã khám phá ra một điều rất thú vị: ngoài gỏi đu đủ khô bò, nhiều người bán hàng đã tìm tòi và kết hợp đu đủ với những nguyên liệu khác như thịt heo, thịt tôm, hay lòng, gan, tim... khiến cho mùi vị của gỏi càng thêm đa dạng và phù hợp với khẩu vị của nhiều người.
Tiết trời ở Sài Gòn đã trở gió. Dạo trên những con phố, cùng bạn bè ngồi bên tô gỏi đu đủ, vừa hít hà vị cay nồng của ớt, vị thơm mát của đu đủ, cà rốt, và vị béo, ngậy của thịt heo, hay tôm thì mới đúng kiểu ăn chơi “vặt vặt” nơi đây.
Những đĩa gỏi “thịt heo, tôm đỏ” đầy bắt mắt.
Vẫn là những nguyên liệu rất quen thuộc là đu đủ bào.

Thêm vị với ngó sen.

Và biến tấu khác của “khô bò”.

Vị ngon của món ăn này phụ thuộc vào “nghề” của người bán hàng.
Thêm gia vị cho món: trộn với đậu phộng, rau thơm, pha chế mắm ngon. Và sau đó, chúng ta chỉ cần nhuốt nước miếng và trộn đều, cho mọi thứ ngấm vào nhau để thưởng thức.


Bạn có thể thưởng thức món gỏi này khi đến bất kì đâu nơi Sài Gòn. Rất dễ tìm, đặc biệt là ngã tư phố Cách mạng Tháng Tám – Võ Văn Tần. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger