Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

Những hiểm họa ẩn dật sau thẩm mỹ

Phụ nữ luôn có ham muốn: đẹp, đẹp nữa, đẹp mãi. Tuy nhiên, nếu cứ thoải mái lạm dụng các biện pháp làm đẹp thì hậu quả vĩnh viễn tác động lên cơ thể rất khó lường

Bao nhiêu cho vừa
Nếu đã từng xem bộ phim The first Wives Club, hẳn ai cũng bật cười trước nhân vật Elise Elliot của Goldie Hown. Vì muốn có đôi môi mọng trẻ trung và quyến rũ Elise nằng nặc đòi bác sỹ tăng liều lượng bơm môi. Hậu quả là môi cô sưng vều như hai miếng lạp xưởng. Đây tuy chỉ là phim hài, nhưng trên thực tế nhiều chị em cũng bị ám ảnh bởi cái đẹp giống như vậy.
“Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Thế là để chứng tỏ mình “biết làm đẹp” họ tìm mọi cách để giữ mãi tuổi xuân và sắc đẹp.
Dĩ nhiên, làm đẹp là một nhu cầu thiết yếu. Thế nhưng, chúng ta cần chọn hình thức phù hợp với bản thân và giới hạn ở mức độ vừa phải. Làm sao để vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên và nhất là không làm tổn thương cơ thể.
Những hiểm họa ẩn dật sau thẩm mỹ, Làm đẹp, phau thuat tham my, tham my vien, tham my, lam dep, bom moi, rut mo, hut mo, eo thon, rang trang, tam trang
Dĩ nhiên, làm đẹp là một nhu cầu thiết yếu. Thế nhưng, chúng ta cần chọn hình thức phù hợp với bản thân và giới hạn ở mức độ vừa phải.
Tẩy trắng răng, giấc mơ nụ cười siêu sao
Có quý bà, quý cô nào lại không ao ước có một nụ cười quyến rũ với hàm răng trắng đều tăm tắp như Catherine Zeta – Jones hay Julia Robert? Thế là cứ cách vài tháng, họ lại yêu cầu bác sỹ nha khoa xử lý hoặc tự ý dùng vô tội vạ các loại dung dịch tẩy trắng răng.
Tẩy trắng răng thường xuyên dẫn đến mô răng bị hủy hoại, viêm tủy răng, mất men răng, màu răng chuyển sang xanh hoặc xám xanh. Răng nướu trở nên nhạy cảm hơn trong những lần tẩy trắng kế tiếp. Cụ thể là nướu từ tê nhẹ đến ê buốt, răng có cảm giác rít hoặc nhạy cảm với âm thanh hoặc không khí. Ngoài ra, một số sản phẩm tẩy trắng là axit hoặc chưa axit rất dễ làm hư răng nếu sử dụng quá nhiều.
Biện pháp lâu dài để giữ màu răng trắng sau khi đã tẩy lần đầu:
- Sử dụng các loại kem đánh răng làm trắng và ngăn ngừa vàng răng. Đánh răng ngay sau khi ăn.
- Khi uống café, trà, nước ngọt và rượu vang đo (những nước uống làm vàng răng) bạn nên dùng ống hút.
- Nên hạn chế uống rượu và hút thuốc.
- Dùng son môi màu sáng như hồng, màu da…
- Sau khi tẩy trắng lần đầu, bạn nên hỏi ý kiến nha sỹ thời điểm phù hợp với cơ địa của bạn để có thể tẩy lại.
Tiêm Botox
Phương pháp “đóng băng” các nếp nhăn bằng botox đang được áp dụng nhiều trên thế giới trong vòng một thập niên qua do tính nhanh gọn và không cần phải phẫu thuật.
Tuy nhiên, nếu không được tiêm đúng cách và liều lượng, có thể xảy ra các sự cố như: sụp mí mắt, rụng lông mi, thị lực giảm, khó thở…
Thậm chí khả năng nhai cũng bị ảnh hưởng do cơ bị kéo quá căng. Tác hại nhất là botox khiến gương mặt bị đơ, mất cảm xúc.
Năm ngoái, cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ FDA đã thống kê được 180 trường hợp ở Mỹ bị những tác hại nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng do việc tiêm botox quá nhiều.
Để chuẩn bị cho những phản ứng phụ của botox, bạn cần:
- Cung cấp đầy đủ tiền sử bệnh lý cho bác sỹ và tìm hiểu kỹ về các tác dụng phụ.
- Chườm túi nước đá trước và sau khi tiêm, giúp giảm sưng và bấm tím ở khu vực được tiêm botox.
- Có thể uống thuốc giảm đau, vì nhức đầu cũng là một trong những phản ứng phụ của botox.
- Tránh tập thể dục nặng hay matxa các vùng được tiêm, khiến các cơ không được thư giãn, dễ dẫn đến mí mắt bị sụp.
Bụng thon, niềm đam mê bất tận
Theo khảo sát, trong số 100 phụ nữ độ tuổi từ 30 đến 45, 80% cho biết nỗi ám ảnh lớn nhất của họ chính là vòng bụng nhiều ngấn mỡ. Các kiểu đầm suôn, váy thun hoặc quần leggings mặc kèm áo phom rộng dần thay thế quần jeans, áo thun ôm hay các kiểu đầm bó sát khoe dáng người gợi cảm.
Chính vì vậy, dịch vụ đắt hàng nhất của các trung tâm thẩm mỹ luôn là hút mỡ bụng.
Không đơn giản chỉ đến hút một lần là thỏa mãn, các chị em cứ theo tiêu chí “phát chỗ nào, hút bớt chỗ đó”. Hầu như chẳng mấy ai quan tâm đến hậu quả xảy ra trong những lần thực hiện phẫu thuật tiếp theo.
Lạm dụng biện pháp cứu lấy vòng hai sẽ gây ra:
Da bụng chảy xệ: hút mỡ nhiều lần trong thời gian ngắn, phần da và cơ thành bụng chưa kịp săn chắc cho phù hợp với diện tích mới, gây nên tình trạng nhão, chảy xệ.
Tiêm thuốc mê nhiều lần: gây suy hô hấp, thở khó, ảnh hưởng đến gan, thận, thậm chí hôn mê.
Cơ thể chưa kịp thích nghi với điều kiện mới: gây khó chịu, dễ hạ đường huyết.
Đường may chồng lên đường may, vết sẹo sau khi may chỉ khoảng 6 -12mm nhưng vùng bụng có nhiều đường may (dù rất nhỏ) chắc chắn vẫn ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
Ảnh hưởng đến tim mạch: việc rút bớt mỡ thừa cũng như các chất lỏng khác trong cơ thể sẽ tác động đến tim và thận.
Tróc da: Khi mỡ thừa bị rút đi quá nhiều lần, vùng da ở vị trí này sẽ bị bong tróc.
Bị sốc: Mô mỡ cung cấp một lượng máu lớn. Vì vậy, nếu mỡ bị rút đi nhiều trong một lúc, cơ thể sẽ bị sốc nếu máu không kịp thay thế.
Trên nguyên tắc, khi hút mỡ, các tế bào sẽ mất đi vĩnh viễn, tuy nhiên, nếu bạn không có chế độ tập luyện, ăn uống, kiêng cữ đúng cách, ngấn mỡ bụng vẫn có thể quay trở lại.
Biện pháp lâu dài cho bạn sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng:
- Tuân theo chế độ hậu phẫu, đặc biết là các yêu cầu về vệ sinh, sát trùng vết thương của bác sỹ.
- Ít nhất từ ba đến sáu tháng sau, da bụng mới của bạn mới phủ lên vùng mổ và sẹo mờ dần. Lúc này, bạn mới có thể đến bác sỹ uy tín để tư vấn về hút mỡ lần nữa nếu muốn đạt được những con số trong mơ.
- Sau khi phẫu thuật, bạn cần có chế độ ăn uống, tập luyện thể thao theo tư vấn để duy trì vóc dáng.
Những hiểm họa ẩn dật sau thẩm mỹ, Làm đẹp, phau thuat tham my, tham my vien, tham my, lam dep, bom moi, rut mo, hut mo, eo thon, rang trang, tam trang
Để có làn da trắng mịn màng từ đầu đến chân, tắm trắng hiện đang là giải pháp phổ biến nhất.
Tắm trắng
Trở thành nàng Bạch Tuyết với làn da “trắng như tuyết” là giấc mở của hất hết phái đẹp, đặc biệt ở đất nước nhiệt đới như Việt Nam. Làn da kém tươi sáng do nhiều nguyên nhân: sắc tố da vàng của người châu Á, ánh nắng mặt trời gay gắt, tuổi tác, khói thuốc…
Để có làn da trắng mịn màng từ đầu đến chân, tắm trắng hiện đang là giải pháp phổ biến nhất. Tuy nhiên, tắm trắng chỉ có thể tẩy lớp tế bào chết bên ngoài chứ không thể thay đổi được số lượng tế bào hắc tố melanin, yếu tố quyết định màu da của bạn.
Bạn nên cẩn thận khi chọn các biện pháp tắm trắng tức thì. Theo các chuyên gia da liễu, các chất tẩy trắng da phổ biến có thể dẫn đến các biến chứng về sau như: thủy ngân có thể gây bệnh Alzheimers, hội chứng buồng trứng đa nang, rối loạn thần kinh, arsenic làm tổn thương cơ quan nội tạng, hydroquinone có liên quan đến ung thư và khiến da nhạy cảm hơn.
Những cách an toàn nhất để sở hữu làn da trắng sáng:
- Tránh ánh nắng trực tiếp từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.
- Dùng kem chống năng có chỉ số SPF trên 15 và che chắn cẩn thận.
- Uống nhiều nước để loại bổ độc tố gây sạm da. Cung cấp thêm nhiều vitamin C có trong cà chua, cam, chanh, quả lựu… để ngăn chặn quá trình hình thành melanin giúp da sáng hơn.
- Tập thể dục đều đặn để tăng sự tuần hoàn máu, giúp da hồng hào tươi trẻ.
Thực phẩm chức năng
Thực phẩm chức năng là loại thực phẩm bổ sung các chất dinh dưỡng đặc biết và chất chống oxy hóa (beta carotene, vitamin C, E…) giúp cơ thể cải thiện hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa. Đây là sự giao thoa giữa thuốc và thực phẩm nên không thể thay thế hoàn toàn vị trí của một trong hai thứ trên. Tiến sỹ Phan Quốc Kính, giám đốc Khoa học trung tâm phát triển Hóa sinh, đã từng phát biểu rằng nhiều doanh nghiệp phọng đại sai sự thật về vai trò phong chống bệnh của loại thực phẩm này khiến nhiều người ngộ nhận và lạm dụng.
- Thần dược tự nhiên giúp cơ thể khỏe mạnh, đầy sức sống.
- Khám sức khỏe tổng quát định kỳ để hiểu rõ tình trạng sức khỏe chung và kịp thời phát hiện mầm mống bệnh.
- Ăn nhiều rau và trái cây có chất chống oxy hóa. Giảm bớt thịt và đường bột.
- Tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Bạn nên dành ra từ 1 đến 2 giờ để tham gia các lớp gym.
- Luôn hài hước và lạc quan để tinh thần thoải mái, trẻ trung.
Căng da mặt bằng phẫu thuật
Căng da mặt bằng phẫu thuật có thể giúp xóa nếp nhăn. Nhìn chung, các kỹ thuật giúp Căng da mặt đều tách da ra khỏi tổ chức bên dưới rồi căng cho thẳng lại. Tuy nhiên, biện pháp này cũng không khắc phục được sự chảy xệ của các cấu trúc sâu dưới da và giải quyết vấn đề chùng mí mắt. Những hậu quả có thể kể đến như làm phù nề vùng mắt một thời gian, tổn thương thần kinh vận động cơ vùng mặt, có thể dẫn đến liệt cơ mặt.
Sau khi phẫu thuật, làn da đặc biệt nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn. Để quá trình hậu phẫu thuật không gặp vấn đề, bạn nên chú ý một số điều sau:
- Tránh cử động mặt nhiều, ảnh hưởng đến vết thương và làm chậm quá trình lành vết thương.
- Đợi khoảng một tuần sau khi phẫu thuật mới tắm gội để tránh làm rách chỉ.
- Chỉ nên ăn các loại súp lỏng, cháo, sữa chua, nước trái cây để hạn chế vận động cơ miệng.
- Bài tập thể dục mặt để giảm thiết các nếp nhăn.
- Ngồi thẳng, nhìn vào gương, mắt mở rộng và nhướng cao lông mày cùng một lúc. Giữ yên trong vài giây, sau đó trở lại bình thường. Lặp lại mười lần.
- Ngồi thẳng, nhìn vào gương, nghiến chặt răng và căng hai mép miệng ra. Đếm đến 6, sau đó thư giãn. Đẩy thấp hàm càng xa càng tốt, sau đó thư giãn. Lặp lại mười lần
Làn mi cong dài
Nếu lạm dụng những thứ thuốc làm dài và dày mi không phù hợp với cơ địa, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ bị sưng, viêm da mặt, rụng mi, viêm kết mạc dị ứng.
Nếu bị dị ứng với keo dán hoặc mi nhân tạo, nối mi sẽ gây xốn, cộm, đỏ mắt, viêm da, tổn thương vùng da trên mắt… Hơn nữa, khi nối mi bạn không được lau rửa kỹ lưỡng, dẫn đến nhiễm trùng. Nối nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn khiến mi dễ bị rụng, hư tổn vì tiếp xúc nhiều với keo dán. Uốn mi bằng thuốc hoặc máy đôi khi không mang lại kết quả như mong đợi. Do lông mi mỗi người phản ứng khác nhau với thuốc, dẫn đến lông mi không cong hoặc cong quá mức cần thiết, gây mất thẩm mỹ. Sức nóng trong máy uốn mi làm mi bị giòn dễ gẫy. Mi ngắn nhưng uốn quá cong trông sẽ không tự nhiên.
Lông mi có cấu tạo gần giống như tóc. Vì vậy, những thực phẩm tốt cho tóc cũng sẽ kích thích lông mi mọc dài ra và dày hơn.
Những hiểm họa ẩn dật sau thẩm mỹ, Làm đẹp, phau thuat tham my, tham my vien, tham my, lam dep, bom moi, rut mo, hut mo, eo thon, rang trang, tam trang
Waxing
Quan niệm của phái đẹp về một làn da hoàn hảo, không tỳ vế khiến waxing (phương pháp tẩy lông tạm thời bằng sáp) được ưa chuộng vì dễ thực hiện, hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu waxinh không đúng cách, những ảnh hưởng dài lâu về mặt sức khỏe và vệ sinh là hậu quả tất yếu.
Ngoài những hiện tượng mẩn đỏ, gây ngữa, thay đổi màu da ở vùng tẩy lông… có thể khắc phục được, còn có các nguy cơ khác về viêm nang lông, việc hình thành các nếp nhăn, nhiễm trùng da. Đặc biệt vùng lông ở khu vực bikini có tác dụng ngăn mồ hôi từ phần trên cơ thể. Nếu tẩy sạch lông ở vùng này, mồ hôi sẽ dễ dàng chảy xuống vùng kín, dẫn đến viêm nhiễm.
Một số lưu ý để việc tẩy lông được hiệu quả và an toàn hơn:
- Tuyệt đối không tẩy lông nếu bạn đang bị tiểu đường, cháy nắng, dị ứng da hoặc sử dụng vitamin A để trị mụn như Retin A, Differin… vì da dễ bị tổn thương nhất ở những thời điểm này.
- Tẩy da chết nhẹ nhàng trước và sau khi waxinh một ngày để hạn chế hiện tượng viêm lông.
- Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ít nhất là 24 giờ từ khi waxing.
- Nếu bị ngứa và sưng đỏ, bạn có thể chườm túi nước đã, thoa kem dưỡng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger