Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

Cả Hàn Quốc xúc động vì người đàn ông chết vẫn làm từ thiện

Cái chết của một người đàn ông chuyên đưa đồ ăn thường xuyên tặng một phần tiền lương nhỏ của mình để giúp đỡ những người nghèo đã chạm vào trái tim của hàng triệu người dân Hàn Quốc. Những người tham dự tang lễ của ông xúc động bày tỏ nỗi buồn và ca ngợi ông là tấm gương về tinh thần sẻ chia với những người nghèo khó mặc dù phải sống dựa vào những đồng lương ít ỏi.

Người đưa đồ ăn tốt bụng đó là Kim Woo Su, 54 tuổi, qua đời chủ nhật tuần trước, hai ngày sau khi bị tai nạn trên đường đi giao hàng.

Trong suốt quãng thời gian làm nhân viên giao hàng cho một cửa hàng ăn Trung Quốc nhỏ trong thị trấn miền nam Seoul, mỗi tháng ông Kim kiếm được 700.000 won, một số tiền chỉ vừa đủ để trang trải cuộc sống ở mức trung bình thấp. Nhưng ông Kim đã luôn trích một phần lương của mình tặng cho trẻ em nghèo thông qua Quỹ trẻ em Hàn Quốc từ năm 2006.




Điều khiến tất thảy người Hàn Quốc cảm phục là ông Kim đã để lại toàn bộ số tiền bảo hiểm tai nạn giao thông trị giá 40 triệu won cho Quỹ từ thiện sau khi ông chết. Khi bắt đầu làm công việc đưa hàng, ông Kim đã tự mua bảo hiểm giao thông cho mình vì công việc buộc ông phải đối mặt với nguy cơ bị tai nạn. Trước khi chết, ông nói muốn tiếp tục công việc mình đã làm mấy chục năm qua và rất vui vì đó là số tiền lớn nhất trong đời mà ông có thể dành cho những đứa trẻ thiếu may mắn.

Mồ côi cha mẹ khi mới 7 tuổi, ông Kim từng phải ngồi tù vì tội gây hỏa hoạn. Sáu tháng trước khi mạn hạn tù, ông tình cờ đọc được một cuốn sách viết về nỗi khổ của những đứa trẻ bị ngược đãi và bạo hành trong gia đình. Cuốn sách đã lay động tâm can người đàn ông có nụ cười rất nhân hậu này và thay đổi suy nghĩ của ông. Ông bắt đầu thực hiện sự nghiệp từ thiện của mình cho đến tận những giây phút cuối đời.
Thu Nguyệt (theo The Korea Herald/ANN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger