Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Sex giúp kéo dài tuổi thọ

Làm “chuyện ấy” thường xuyên và mặn nồng bao nhiêu, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện và kéo dài tuổi thọ bấy nhiêu. Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất được các nhà tâm lý học Ấn Độ đưa ra.
 Ảnh minh họa


Chúng ta đều biết rằng quan hệ tình dục tốt cho mọi lứa tuổi. Nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng những phút thăng hoa ấy có thể kéo dài tuổi thọ của con người lên đến 8 năm.

Quan hệ tình dục thường xuyên giúp cải thiện các hoocmon, giảm nguy cơ đau tim, tăng cường hệ thống miễn dịch…Vì vậy một đời sống tình dục phong phú sẽ là một bài thuốc tăng cường tuổi thọ rất hiệu quả.

Theo một nghiên cứu được tiến hành gần đây cho thấy một lần đạt cực khoái tương đương với 1 viên thuốc Valium- giúp thư giãn và giảm căng thẳng mệt mỏi. Đồng thời nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ nhiễm trùng lên tới 20%.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những cặp vợ chồng hạnh phúc thường sống lâu hơn những người độc thân hoặc những cặp vợ chồng có đời sống tình dục tiêu cực. Quan hệ tình dục thường xuyên giúp nam giới tăng cường tuổi thọ gấp 2 lần so với những người ít quan hệ. Không những thế, sex còn giúp phụ nữ giảm 30% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Với nam giới, sex 3 lần 1 tuần giúp giảm 50% nguy cơ đau tim hay đột quỵ

Trong quá trình quan hệ tình dục, việc âu yếm vuốt ve sẽ có tác dụng lớn trong việc giải phóng các hoocmon oxytocin (hoocmon tình yêu). Các hoocmon này làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính hay trầm cảm, khiến con người vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Các nhà nghiên cứu cũng đã tiết lộ việc sử dụng các loại thảo mộc hay gia vị như húng quế, hạt tiêu đen, ớt, thì là, tỏi, gừng, nghệ…có tác dụng rất tốt cho “chuyện ấy”. Chất Acetylcholine trong các loại gia vị giúp tỉnh táo và tập trung cao độ. Serotonin trong gà tây, chuối, socola giúp thư giãn và hạnh phúc. Ngoài ra, uống 1 hoặc 2 li rượu vang đỏ có thể làm tăng sự phấn khích.

Kết quả nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng quan hệ tình dục có lợi ích tương tự việc tập thể dục thường xuyên. Sex giúp quá trình lưu thông và trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Cứ khoảng 20 phút quan hệ tình dục có thể đốt cháy được 30Kcalo. Như vậy 1 tiếng quan hệ tình dục giúp bạn đốt cháy 1 li rượu vang hoặc vài cái bánh quy. Với cả 2 giới, làm chuyện ấy thường xuyên làm giảm nguy cơ loãng xương và giúp các cơ chắc khỏe hơn.


(theo Tressugar)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger