Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Trang điểm che nhược điểm cho từng kiểu khuôn mặt (P.1)

Nếu có khuôn mặt hình oval, hình thoi, hình trái tim, hình vuông, hình quả lê, hình tròn, khuôn mặt dài… thì áp dụng cách trang điểm tương ứng thế nào nhỉ?

Để các đường nét dưới khuôn mặt của bạn trở nên hấp dẫn và thu hút, khác phục hết các nhược điểm thì khi trang điểm, bạn gái cần phải áp dụng những mẹo trang điểm khác nhau cho từng khuôn mặt.

Và để làm được điều này, tất nhiên mỗi bạn gái cần phải xác định được rằng, khuôn mặt mình thuộc hình dạng nào. Bạn có khuôn mặt hình oval, hình thoi, hình trái tim, hình vuông, khuôn mặt dài… thì áp dụng cách trang điểm tương ứng với mỗi khuôn mặt đó.

Khuôn mặt hình Oval

Người có khuôn mặt hình bầu dục này luôn được coi là người may mắn và có hình dạng khá lý tưởng. Nói chung khi sở hữu khuôn mặt này, bạn gái sẽ không cần thiết phải khắc phục các nhược điểm của nó bằng việc trang điểm hoặc phải quá chú ý tới việc tạo kiểu cho mái tóc vì đó là khuôn mặt cân bằng nhất.

Mục đích của make-up đối với khuôn mặt này là để tôn thêm dáng vẻ của khuôn mặt hình bầu dục. Với khuôn mặt này, lông mày nên được định hình theo một vòm tự nhiên.
Khi áp dụng son môi cho môi dưới, bạn nên kẻ thêm một đường viền ở môi dưới để tạo cái nhìn đầy đủ hơn và mang lại cảm giác tự nhiên cho môi trên.

Thêm một ít phấn má áp dụng thoa theo hình dạng chữ "C" và cứ thế thoa phấn má đến góc ngoài của mắt là ổn.

Khuôn mặt hình thoi

Đây là những khuôn mặt có trán và cằm hẹp nhưng xương gò má lại rộng. Tuy nhiên, những bạn sở hữu khuôn mặt hình thoi đừng quá buồn vì bạn vẫn có cách để khắc phục nhược điểm này.

Theo đó, bạn có thể giảm độ rộng của hai má để đạt được một hình dạng khuôn mặt bầu dục. Áp dụng một màu phấn má có màu tối hơn màu da ở bên ngoài của xương gò má kéo dài về phía góc ngoài của mắt.
Thoa thêm một lớp phấn có độ bóng nhẹ trên cằm và trán của bạn để tạo ra một ảo giác khuôn mặt bạn rộng hơn.

Lông mày không nên được trang điểm quá gần mà phải hơi xa trung tâm và sau đó kẻ lông mày sao cho tự nhiên nhất.

Son môi nên được áp dụng theo hình thức tự nhiên của đôi môi.

Khuôn mặt hình trái tim

Một khuôn mặt hình trái tim thường rất rộng ở phần đầu và có ở phần cằm lại hẹp. Do đó, điều cần làm là bạn nên tăng chiều rộng của phần cằm với một lớp phấn bóng có màu nhẹ.

Hạn chế tối đa chiều rộng của trán bằng cách áp dụng một kem nền tối màu.
Tô điểm lông mày nên dày và thẳng nhưng vẫn đảm bảo tự nhiên nhất với một khoảng cách giữa 2 lông mày vừa phải.

Son môi nên được áp dụng trên môi một cách tự nhiên. Thêm một chút phấn trắng bóng ở trung tâm trán và hai bên của hai bên má để tạo ra một ảo giác về chiều rộng của khuôn mặt. Áp dụng thoa  phấn hồng trên 2 má.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger