Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Mất con vì thắt dạ dày giảm béo khi mang thai

Holly Emms, 25 tuổi, đã thực hiện phẫu thuật thắt dạ dày khi được bác sĩ cảnh báo số cân 115 có thể gây hại cho sức khỏe của cô. Bà mẹ trẻ không biết khi đó mình đang có thai quý đầu và đã giảm nửa số cân nặng trong 4 tháng sau.

Và vì điều này, bé gái chưa chào đời tên Juli của cô đã chết dần chết mòn trong tử cung của mẹ và sinh non 15 tuần, nặng 900g trong tình trạng rất yếu.
Hiện Emms, nhà tư vấn tuyển dụng ở Uxbridge, tây bắc London (Anh) nặng chưa đầy 60kg. Cô cho là mình đã phải trả cái giá quá đắt để có thân hình trong mơ.
"Tôi đã nghe tiếng con khóc chào đời. Điều đó thật tuyệt. Nhưng sau đó, con phải vào lồng ấp. Khi bác sĩ nói họ phải tắt máy thở của con, tôi ôm con gái nhỏ vào lòng và cháu đã chết trong vòng tay tôi", người mẹ trẻ kể lại.
Ảnh: Metro.
Khi thực hiện phẫu thuật giảm béo, Emms không biết mình đang mang thai. Ảnh: Metro.
Emms đã có một con gái 7 tuổi và mấy năm gần đây, cô lên cân vù vù vì ăn quá nhiều. Cô đang dùng thuốc tránh thai và chưa có kế hoạch sinh tiếp khi được khuyên nên làm phẫu thuật giảm cân.
Bác sĩ phẫu thuật cho cô ở Bệnh viện Charing Cross, London không hề biết bệnh nhân của mình đang mang thai.
6 tuần sau mổ, Emms thấy lo lắng vì hay bị nôn và cô đã đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả cho thấy cô đang mang bầu.
"Tôi nghĩ rằng tất cả phụ nữ nên thử thai trước khi thực hiện bất cứ phẫu thuật nào và tôi muốn cảnh báo chị em nên tự làm điều này", Emms nói.
Ảnh: Metro.
Emms hiện tại đã giảm được một nửa số cân nặng nhưng mất đi đứa con trong bụng. Ảnh: Metro.
Bác sĩ Ian Campbell, một chuyên gia về béo phì cho biết, có thể bé Juli chết vì thiếu vi chất dinh dưỡng.
Theo người phát ngôn của đơn vị điều hành bệnh viện Charing Cross, những người đã phẫu thuật thắt dạ dày nên tránh mang thai trong hai năm.
Minh Thùy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger