Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Phụ nữ quyền lực ít mặn mà với chuyện chăn gối

Mặc dù “chuyện ấy” đã được chứng minh là gia vị tốt nhất cho tình yêu và sức khỏe của cả hai giới. Nhưng theo các kết quả nghiên cứu mới nhất, hiện nay nhiều phụ nữ không mấy mặn mà với chuyện chăn gối.
 Ảnh minh họa


Các nhà nghiên cứu đến từ trường Y tế cộng đồng Johns Hopkins Bloomberg - Hoa Kỳ đã tiến hành nghiên cứu mối quan hệ giữa quyền tự chủ của phụ nữ đã kết hôn và tần suất chuyện “chăn gối” của họ. Kết quả các chuyên gia nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phụ nữ có quyền tự chủ cao thường ít mặn mà với “chuyện ấy”.

Theo giáo sư Michelle Hindin, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết đây là cuộc nghiên cứu lớn, được tiến hành trên diện rộng ở 6 quốc gia, bao gồm Ghana, Malawi, Mali, Rwanda, Uganda, và Zimbabwe. Những người tham gia nghiên cứu phải trả lời các câu hỏi về tần suất làm chuyện ấy của họ: hàng ngày, tuần, tháng hay quý.

Giáo sư Hindin chia sẻ “Theo phân tích từ các kết quả khảo sát, chúng tôi thấy rằng phụ nữ càng tự chủ và có quyền đưa ra quyết định riêng càng ít mặn mà với chuyện chăn gối. Dường như cuộc sống của họ có nhiều vấn đề khác đáng quan tâm hơn chuyện yêu đương”.

Đa số phụ nữ có quyền đưa ra các quyết định cuối cùng trong gia đình như vấn đề chăm sóc sức khỏe, mua sắm đồ dùng, mua lương thực thực phẩm hàng ngày hay giáo dục con cái, đi thăm bạn bè…

Đồng thời các nhà khoa học cũng tiến hành nghiên cứu các yếu tố khác như nhân khẩu học, tuổi tác, môi trường sống, sự giàu có và thời gian kết hôn của phụ nữ. Phần lớn phụ nữ tham gia cuộc khảo sát cho biết lần cuối cùng họ quan hệ tình dục là vào tháng trước.

Trong khi đó, nghiên cứu cũng cho thấy việc đưa ra các quyết định cuối cùng trong gia đình không liên quan đến tần suất quan hệ tình dục ở nam giới.

Theo ông Carie Muntifering, một đồng sự của giáo sư Hindin, cho biết “Việc nghiên cứu quyền tự chủ của phụ nữ với tần suất quan hệ tình dục nhằm bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ. Từ các kết quả nghiên cứu, chúng tôi có thể khẳng định rằng những phụ nữ quá tự chủ thường ít mặn mà với chuyện chăn gối. Chúng ta cần có các biện pháp hiệu quả để giúp chị em có một cuộc sống tình dục an toàn và thú vị”.

Cũng theo ông Muntifering, nghiên cứu này sẽ được công bố trên tạp chí nghiên cứu sức khỏe tình dục của Mỹ, số ra tháng 10 tới.


Hường Trịnh - (theo Telegraph)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger