Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Tôi đến Hạ Long vì muốn quay trở về với mẹ

Tôi có cảm giác được ôm ấp, che chở bởi những vách đá sừng sững giống như được trở về trong bụng mẹ. Những vách đá đó sẽ ôm ấp tôi những lúc cô đơn và vuốt ve tôi những lúc tuyệt vọng. Bạn Hồng Văn viết.

Sinh ra và lớn lên ở một vùng biển nghèo, tôi sống trong tiếng rì rào của sóng biển và vị mặn chát của những con gió lướt biển vào đất liền. Một cảm giác thật khó tả khi lại nói về biển. Biển khóc với tôi những khi tôi buồn, vỗ ầm ầm khi tôi tràn trề hy vọng, vi vu ru tôi những giấc ngủ giữa trưa hè. Biển còn ban cho tôi một làn da ngăm đen đúng với màu của người con xứ biển.
Hạ Long
Hạ Long luôn thu hút du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Hoàng Hà.
Lớn lên chút nữa, tôi tạm biệt vùng biển nghèo để lên Sài Gòn tiếp tục học tập. Và chính cái đất phồn vinh này tạo cơ hội cho tôi biết đến Hạ Long. Tôi biết Hạ Long là một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nơi mà rất nhiều người muốn đặt chân đến. Tôi chỉ xem Hạ Long qua tạp chí và những trang thông tin trên Internet. Và tôi cũng muốn đến Hạ Long!
Tôi biết đến Hạ Long qua cái tên “Hạ Long Bay”, thứ mà tôi được nghe từ một người khách du lịch. Cô bé gái 10 tuổi thơ thẩn với cái tên “Hạ Long Bay”, “nó là gì mà sao có thể bay được?”. Câu hỏi ấy vẫn tồn tại cho đến một ngày cô bé gái đó dừng lại trước một tấm poster vẽ hình của một cánh buồm trôi êm đềm giữa những vách núi lớn sừng sững.
Nhưng thật lạ, tôi muốn đến Hạ Long không phải vì muốn tận mắt chứng kiến thiên nhiên hùng vĩ, mà tôi muốn đến Hạ Long vì để được quay trở về bụng mẹ, nơi mà không gì có thể xâm phạm đến. Biển đối với tôi giống như một người mẹ vậy, thật bao la! Luôn lắng nghe những gì tôi nói mà không bao giờ than phiền. Và giờ đây tôi đến với Hạ Long để được trở về với mẹ.
Tôi có cảm giác được ôm ấp, che chở bởi những vách đá sừng sững giống như được trở về trong bụng mẹ. Những vách đá đó sẽ che chở cho tôi những lúc sóng to, gió lớn, ôm ấp tôi những lúc tôi cô đơn và vuốt ve tôi những lúc tôi tuyệt vọng. Giống như khi tôi còn ở trong bụng mẹ vậy, được che chở, bảo bọc, không lo âu, phiền muộn.
Và giờ đây Hạ Long cũng như thế, là nơi để tôi trút đi những gánh nặng của cuộc sống, trở về những khoảnh khắc tĩnh lặng trong tâm hồn, mặc cho ngoài kia là biển cả bao la, luôn có những con sóng lớn rình rập, đe dọa chôn vùi những ai xâm phạm tới nó. Trên cả một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, Hạ Long mang lại cho tôi cái cảm giác yên bình như khi ở bên cạnh mẹ. Và chắc có lẽ đây là điều tuyệt vời nhất mà tôi nhận ra được khi người ta nhắc đến hạ Long…
Hồng Văn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger