Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Khám sức khỏe tiền hôn nhân - xu hướng mới trong hôn nhân

Mỗi năm bệnh viện Phụ sản Trung ương phát hiện hàng trăm sản phụ nhiễm HIV do quên kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân. Choáng váng với sự thật phũ phàng, họ chỉ còn cách từ chối sống chung.

Ngã ngửa nhiễm HIV từ chồng
L.A kết hôn với người bạn trai gần nhà sau nhiều năm anh đi lao động bên Lào. Một tháng sau khi cưới chị thật sự sốc khi phát hiện ra chồng nghiện ma túy. Đưa chồng đi xét nghiệm, dù anh âm tính với HIV nhưng L.A thật sự thấy chông chênh, mất niềm tin, chị quyết định ly hôn.
Với V.Y lại khác, lấy chồng được 6 tháng, trong đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ của cơ quan, kết quả xét nghiệm máu cho thấy Y. dương tính với HIV. Không thể tin vào kết quả, Y. vào viện xét nghiệm lại với hy vọng có sự nhầm lẫn do đợt khám sức khỏe của cơ quan quá đông, vì bản thân Y. không dính vào các tệ nạn xã hội, chồng Y. luôn chung thủy, yêu thương vợ và có một lối sống lành mạnh…
Tuy nhiên kết quả Y. nhận được vẫn không thay đổi, chỉ khi chồng Y. thừa nhận từng quan hệ với gái mại dâm trong một lần tiếp khách với sếp thì Y. mới thật sự choáng váng.
Là một trí thức trình độ, làm việc tại một công ty nước ngoài danh tiếng, thu nhập cao nhưng Y. cảm thấy suy sụp khi tương lai như khép lại trước mắt. Xấu hổ với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, cô thấy “ghê tởm”, không thể sống chung với chồng được nữa nhưng cũng không biết đi dâu, làm gì và tiếp tục sống thế nào…
Khám sức khỏe tiền hôn nhân - xu hướng mới trong hôn nhân, Sức khỏe đời sống,
Nỗi bất hạnh có thể lường trước
Trường hợp như L.A, V.Y không hề hiếm. Trên thực tế, có rất nhiều bệnh nhân, đặc biệt là phụ nữ bị lẫy nhiễm HIV, viêm gan B, lậu, giang mai… từ bạn đời.
Số liệu thống kê cho thấy mỗi năm bệnh viện Phụ sản Trung ương phát hiện hàng trăm sản phụ nhiễm HIV. Những trường hợp như thế này đều không kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân, không biết rõ về thể trạng, bệnh tật, sức khỏe của bạn đời trước khi cưới.
Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyến cáo  cần kiểm tra sức khỏe trước khi cưới nhưng đây lại là vấn đề khiến các bạn trẻ e ngại.
Theo các chuyên gia tâm lý, người Việt Nam thường chú trọng đến các vấn đề gia đình, đạo đức, trình độ, tâm tính mà ít khi nhìn thẳng vào vấn đề cực kỳ thực tế, liên quan, chi phối trực tiếp đến đời sống hôn nhân đó là sức khỏe của bạn đời và năng lực tình dục…
Việc kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ giúp các bạn trẻ hiểu rõ tình trạng của nhau để “cân nhắc” việc ăn đời ở kiếp mà còn giúp họ hiểu biết để chăm sóc nhau tốt hơn trong cuộc sống sau này, giúp nhau phòng tránh, chữa trị kịp thời với những căn bệnh lây qua tình dục…
Hơn thế nữa, em bé sinh ra sau này phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe cha mẹ. Trong một số trường hợp, nếu biết trước tình trạng sức khỏe của cha mẹ có thể tiên lượng và phòng tránh một số bệnh cho con.
 Vậy nên, các chuyên gia tâm lý, giới tính đã khuyến cáo: Chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm khoa học cần thiết, giúp những người sắp kết hôn bước vào cuộc sống vợ chồng một cách tự tin, có đủ sức khỏe để có đời sống tình dục viên mãn, mang thai, sinh con an toàn.
Khám sức khỏe tiền hôn nhân là điều bắt buộc ở nhiều nước trên thế giới nhưng các cơ sở y tế Việt Nam lại hầu như chưa có dịch vụ này mà mới chỉ có các dịch vụ khám sức khỏe định kỳ.
Để tránh những thảm kịch gia đình đã xảy ra ở nhiều trường hợp, các bạn trẻ có thể đăng ký sử dụng gói khám tiền hôn nhân của phòng khám Medelab dành cho các cô dâu, chú rể trước ngày trọng đại của cuộc đời.
Phòng khám Medelab xây dựng gói khám cho các bạn trẻ chuẩn bị kết hôn theo lời khuyên của các chuyên gia về giới bao gồm khám sức khỏe tổng thể và khám sức khỏe sinh sản.
Trong đó, khám sức khỏe tổng thể phát hiện ra bệnh tật có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe như viêm gan B, HIV hay các bệnh di truyền, bệnh liên kết giới, bệnh tim, bệnh về đường sinh dục.
Còn khám sức khỏe sinh sản không những giúp bạn phát hiện những bất thường về cấu tạo cơ quan sinh dục, mà còn kiểm tra tình trạng viêm nhiễm và các bệnh lây qua đường tình dục.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau
Phòng khám Medelab
41 Nguyễn Thượng Hiền- P. Nguyễn Du- Q.Hai Bà Trưng- Hà Nội
ĐT: 04.6673.5697/ 043.941.1696
Email: info@medelab.vn
Website: medelab.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger