Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

Cà phê, sách và tình yêu

Cuối tuần, quán cà phê là điểm đến yêu thích của nhiều đôi tình nhân. Chúng tôi cũng là một trong số đó. Nhưng đến không vì cà phê ngon, nhạc hay, góc nhìn đẹp, mà vì có “riêng một góc trời” bên người yêu để thưởng thức sách.


Sách sẽ làm cho không gian lứa đôi trong quán cà phê thêm phần thú vị - Ảnh: PHI LONG

Tôi quen em khi cùng hoạt động ở một CLB tình nguyện. Chúng tôi có chung sở thích đặc biệt: tình yêu với sách. Em phụ trách đào tạo ở một công ty nước ngoài tại Việt Nam, là người chọn sách cho thư viện của công ty. Tôi đang làm truyền thông, hằng tháng đều đặn trích lương để mua sách đọc vì tôi xem “bạn” là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Sau những quãng thời gian dài đi xem phim, lang thang dạo phố, ăn tối... chúng tôi bế tắc khi chọn điểm đến vì đi hoài cũng chán. “Sao mình không đi cà phê ngồi đọc sách nhỉ”, em đề nghị và tôi gật đầu.
Chúng tôi thường chọn quán cà phê tĩnh lặng, có cửa sổ ngay đường phố tấp nập để giữ không gian riêng biệt của một đôi tình nhân, nhưng cũng không muốn quá cách xa dòng chảy của cuộc sống. Cái cảm giác ngồi bên nhau, nhâm nhi từng ngụm cà phê - loại pha phin hay cả cà phê xay với đá kiểu Ý - thong thả lật từng trang sách, thầm thì đọc cho nhau nghe... thật mới mẻ. Mùi sách mới, mùi cà phê, mùi tóc của em... hòa quyện vào nhau thành một mùi hương ngan ngát thật dễ chịu. Sự nhộn nhịp của phố xá bên ngoài, tiếng trò chuyện của những người ngồi bàn bên cạnh, cả giọng cười chát chúa của một ai đó... tất cả như xa xôi lắm khi chúng tôi bên nhau cùng với sách...
Trôi bồng bềnh trong những trang sách, thỉnh thoảng chúng tôi lại dừng, khe khẽ ngân nga một đoạn thú vị, trêu nhau hay tranh luận về một điều gì đó rút từ sách... “Góc trời riêng” ấy với chúng tôi không thể nhàm chán vì những dòng chảy của tri thức luôn luôn đổi mới: chúng tôi đổi sách hằng tuần và giao nhiệm vụ cho “nửa kia” phải về nhà đọc tiếp sau buổi cà phê sách. Cứ thế, chúng tôi làm giàu cho chính mình và tình yêu bằng sách. Với cà phê, với sách, tình yêu của chúng tôi đã thêm đâm chồi, nảy lộc.
N.P.B.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger