Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Khi nào chuyện yêu được quan tâm nhất?

Đây là kết quả của công trình nghiên cứu mới do các nhà tâm lý học Mỹ tiến hành trong thời gian vừa qua.
Theo tiến sĩ tâm lý học Kate Woodthorpe đến từ trường Đại học Bath's Centre for Death and Society cho biết: “Cùng với thời gian và tuổi tác, phụ nữ lo lắng nhiều hơn về vấn đề nhan sắc và sự lão hóa. Tuy nhiên nam giới lại quan tâm đến một vấn đề hoàn toàn khác”.
Nghiên cứu mới này được tiến hành đối với 1.100 người trên 40 tuổi về mối quan tâm của họ khi về già. Những người tham gia trả lời đều chịu ảnh hưởng từ những tác động tâm lý và tài chính như nhau. Kết quả cho thấy 33% phụ nữ được hỏi chia sẻ rằng tuổi già và sự lão hóa chính là nỗi lo lắng lớn nhất của họ.

Khi nào 'chuyện yêu' được quan tâm nhất?, Tình yêu -  Giới tính, chuyen ay, lam tinh, an ai, thang hoa, chuyen phong the, tinh yeu gioi tinh,
Trung bình một người phụ nữ có khoảng 10 năm hạnh phúc và sau đó sẽ phải sống như một góa phụ (Ảnh minh họa)
Trong khi đó chỉ có 21% nam giới được hỏi chia sẻ nỗi lo lắng khi già đi và “xấu đi” trong mắt người khác phái. Điều bất ngờ nhất là có tới 32% nam giới quan tâm đến đời sống tình dục “bị suy giảm” khi về già. Con số này ở nữ giới chỉ chiếm khoảng 12%.
Trả lời phỏng vấn của tạp chí Daily Express, tiến sĩ Woodthorpe cho biết “Thường thì phụ nữ sẽ chịu nhiều rủi ro hơn nam giới khi về già. Trung bình một người phụ nữ có khoảng 10 năm hạnh phúc và sau đó sẽ phải sống như một góa phụ. Điều này có thể là do chồng mất hoặc do chia tay. Phụ nữ sẽ không chỉ mất đi một người bạn đời mà họ còn có thể mất đi chỗ dựa vững chắc về tài chính. Vì vậy, họ thường lo nghĩ nhiều cho tương lai của mình. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra hiện tượng lão hóa sớm”.
Đồng thời tiến sĩ Woodthorpe cũng cho biết thêm “Các đấng mày râu thường rất mạnh mẽ và luôn muốn khẳng định bản thân. Họ rất lo lắng một ngày nào đó mình bị giảm sút phong độ và không còn sức hấp dẫn đối với bạn đời. Chính vì thế, một đời sống tình dục phong phú và lâu dài là mối quan tâm hàng đầu của nam giới khi về già”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger