Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Thủ tướng yêu cầu minh bạch giá xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến chính thức về vấn đề điều hành doanh xăng dầu đang được dư luận quan tâm đặc biệt. Thủ tướng yêu cầu, các yếu tố hình thành giá, chi phí và kết quả kinh doanh xăng dầu phải được công khai, rõ ràng.
Trước đó, trước những tranh luận về điều hành kinh doanh xăng dầu của 2 Bộ Tài chính - Công thương và những ý kiến của các doanh nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã triệu tập và chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo về tình hình thực hiện Nghị định số 84/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu.
Kết luận của Thủ tướng nêu rõ việc Chính phủ đã chỉ đạo điều hành kinh doanh, giá xăng dầu nhất quán, từng bước theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo đúng quy định của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu.
Thủ tướng yêu cầu việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong thời gian tới phải tiếp tục thực hiện nghiêm, theo đúng các quy định tại Nghị định84/2009/NĐ-CP; các yếu tố hình thành giá, chi phí và kết quả kinh doanh phải được công bố, công khai rõ ràng.
Bộ Tài chính và Công Thương phối hợp chặt chẽ và chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc điều chỉnh giá của các doanh nghiệp, công bố công khai phương án giá được áp dụng theo quy định.
Đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, phải thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu các loại theo đúng quy định tại Nghị định số 84/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ.
Ngoài ra, các cơ quan có liên quan thường xuyên phối hợp trong điều hành và kiểm soát giá xăng dầu theo quy định hiện hành; chủ động xử lý các khó khăn, vướng mắc và những vấn đề phát sinh; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xử lý kịp thời, không để thị trường biến động xấu và quyền lợi tiêu dùng bị ảnh hưởng.

Quỳnh Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger