Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Bi kịch con dâu đốt nhà mẹ chồng

Vì mâu thuẫn trong gia đình, cô con dâu đã phóng hỏa đốt cháy sạch sẽ tài sản trong căn hộ của mẹ chồng tại tập thể Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội


Hành vi “manh động” của cô con dâu
Năm 2009, Nguyễn Thu Hà (SN 1984) lấy chồng là anh Nguyễn Việt Anh (SN 1984), về sống cùng bố mẹ chồng là bà Nguyễn Thị Kim Thu (SN 1951) và ông Ngô Hải, cán bộ nghỉ hưu, tại căn hộ 204B, nhà E12, khu thập thể Thanh Xuân Bắc (Quận Thanh Xuân, HN).
Hiện trường vụ cháy
Hai năm sống với gia đình chồng, Hà thường xuyên gây mâu thuẫn, khiến bà Thu phải về Sóc Sơn sống để tránh va chạm. Ngày 9.10, Hà lại gây sự với gia đình nhà chồng, tự ý bế con về nhà mẹ đẻ và tuyên bố ly hôn.
Ngày 15.10, Hà quay về nhà chồng, tiếp tục gây sự trong lúc bà Thu vừa lên thăm cháu. Hà bắt đầu nói những lời khó nghe, bà Thu đành im lặng sang nhà hàng xóm cho yên chuyện.
Trong nhà, Hà liên tục mắng chửi chồng, quá sức chịu đựng, anh Việt Anh bỏ ra ngoài hút thuốc. Hà đuổi theo. giật lấy bật lửa vào đốt nhà, rồi Hà bế con nhỏ bỏ đi. Khi ra đến cửa, gặp hàng xóm, Hà còn ngỏ lời xin lỗi vì “đốt nhà làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con”.
Khi đám lửa bùng lên to, Việt Anh phát hiện và gọi ngay cho bà Thu, nói rằng: “Mẹ gọi công an đi, con Hà nó đốt nhà rồi”.
Ngay lập tức, những hộ dân sống xung quanh khu vực đó nhanh chóng ra dập lửa. Đám cháy xảy ra được hơn 30 phút thì lực lượng PCCC đến, nhưng phải hơn 1 tiếng sau, đám cháy mới được dập tắt.
Tại hiện trường, toàn bộ tài sản trong căn hộ 204B của bà Thu bị thiêu rụi hoàn toàn, hệ thống dây điện thoại, cáp quang và quần áo của nhà hàng xóm cũng bị hư hỏng nặng.
Bà Thu ngất đi khi biết tin nhà cháy cho đến khi mọi thứ trong gia đình chỉ còn là tro bụi…
Cháy nhà, cháy luôn cả tình cảm mẹ con…
Gặp chúng tôi vào chiều ngày 17.10, bà Thu vẫn chưa hết đau lòng khi kể lại sự việc. Tay cầm lá đơn trên tay, tố cáo về hành vi của con dâu, bà than thở: “Cực chẳng đã tôi mới phải làm thế này, sự việc này không còn là chuyện gia đình nữa, đây là chuyện của xã hội rồi. Nó đốt nhà, không chỉ huỷ hoại tài sản của gia đình mà còn huỷ hoại tài sản của tập thể, của Nhà nước nên phải đưa ra pháp luật để xử lý”.
Bên ngoài ngôi nhà bị cháy
Kể về cuộc sống của gia đình mình, bà vẫn thầm cảm ơn con dâu mình vì đã sinh cho mình được hai đứa cháu ngoan ngoãn, vẫn khen Hà là người thông minh, nhanh nhẹn, yêu chồng thương con rồi con trai bà lấy được người như thế là rất tốt…
Từ khi về ở cùng gia đình, Hà được mẹ chồng - bà Thu chiều chuộng. Mọi việc trong gia đình, từ chuyện ăn uống đến sinh hoạt hàng ngày đều một tay mẹ chồng Hà cáng đáng. Hà cũng không phải làm bất cứ một công việc gì, chỉ ở nhà chăm sóc con cái.
Ấy thế mà, từ ngày sinh cháu thứ 2, Hà càng tỏ ra hỗn láo với mẹ chồng, thường xuyên đe đoạ nhà chồng. “Gia đình bà toàn làm nhà nước, không quen xã hội đen nhiều như tôi đâu!” - Hà tuyên bố trước mặt nhà chồng.
Lo sợ đến ngày gia đình tan nát vì những mâu thuẫn nhỏ, bà Thu âm thầm chịu đựng, quyết tâm dùng “tình thương của người Mẹ để cảm hoá”. Thấy mẹ chồng nhẫn nhục, Hà lại càng lấn tới. Lúc vợ chồng, con cái bình thường thì không sao, nhưng cứ con cái đau ốm, Hà cứ đè đầu bà ra mà chửi, bảo bà không cho nó ăn, không chăm sóc nó hoặc lúc vợ chồng mâu thuẫn, con dâu cũng chửi bà, đổ lỗi cho bà rằng bà không biết dạy con.
Đáng chú ý là vào ngày 31.8.2010, lúc chồng Hà đang đi vắng, qua điện thoại, hai vợ chồng cãi nhau, Hà lại tìm mẹ chồng để trút cơn giận, thậm chí Hà còn đấm thẳng vào mặt, giúi đầu bà Thu xuống đất vì cái tội “không biết dạy con”.
Mấy hôm sau thì Hà quay lại xin lỗi, nể tình vì thương cháu, “dù gì thì nó cũng là mẹ của cháu mình”, bà gạt đi mọi lỗi lầm để đón con dâu trở lại với gia đình, mong nó sẽ biết lỗi để sống tốt hơn. Thế nhưng…
Tháng 9 năm nay, bà dự định bán nhà, mua cho vợ chồng Hà một căn hộ nhỏ hơn, dư ra bao nhiêu thì để trang trải nợ nần. Thế nhưng, Hà quay sang bảo bà, bán nhà thì phải đưa hết tiền cho nó. Bà Thu không đồng ý nên cô con dâu càng gây mâu thuẫn… dẫn tới đốt nhà.
Đến bây giờ, bà vẫn không thể hiểu nổi con dâu bà nghĩ gì mà lại tàn ác đến như vậy, “tôi sống chúng nó ở đây, tôi chết thì nhà của vợ chồng nó”.
“Cháy nhà, cháy hết tài sản, cả những kỷ niệm, nhưng huân huy chương, những tác phẩm sáng tác của tôi, những tài sản tinh thần vô giá. Không những thế, nó còn làm cháy luôn cả sợi dây tình cảm mẹ con của tôi đối với con dâu mình”. Bà Thu đắng lòng kể.
Đến khu tập thể E12 gặp những người bà con ở đây, ai ai cũng ngỏ lời thương mến đối với bà Thu. Vốn là một cán bộ hưu trí, từ ngày về sống ở đây, gia đình bà “chưa bao giờ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cả khu tập thể” – ông Nguyễn Tương, Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng dân phố E12 cho biết.
Ông Nguyễn Tương, Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng dân phố E12
Cũng theo lời ông Tương thì nhà bà Thu cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn giữa con dâu và mẹ chồng. Những lần như thế thì bà Thu luôn là người chịu nhẫn nhục để gia đình được yên ấm, lúc nào quá căng thẳng thì “gọi tôi xuống dàn xếp, nhưng có lúc con dâu bà ấy còn to tiếng, đuổi tôi về”. – Ông Tương bức xúc.
Ông Tương cũng đã đại diện cho tổ dân phố viết đơn trình báo về hành vi huỷ hoại tài sản, làm mất trật tự an ninh khu phố của Nguyễn Thu Hà.
Cũng trong chiều 17.10, bà Nguyễn Thị Kim Thu đã nộp đơn trình báo khẩn cấp lên CA Quận Thanh Xuân, hiện tại cơ quan công an đã tiếp nhận đơn và vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger