Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Chuyện cảm động về cậu bé 6 tuổi ăn mày nuôi cha

Bé trai này không bao giờ dám ăn thịt, vì sợ béo tốt sẽ không xin được bố thí của thiên hạ để nuôi người cha tàn tật.


Một tai nạn kinh hoàng xảy ra vào tháng 9/2009 đã khiến đôi chân của anh Vương Lập Quân (Hà Nam, Trung Quốc) trở nên tê liệt. Vợ cùng con gái lớn 15 tuổi bỏ nhà ra đi một năm sau đó. Hoàn cảnh khó khăn buộc bé trai Mộng Hào, năm nay mới tròn 6 tuổi, phải xuống phố xin ăn, kiếm chút tiền nuôi cha tàn tật.
Ngày ngày, trên đường phố Trịnh Châu, cậu bé kiên nhẫn quỳ giữa đường, chờ đợi lòng thương của thiên hạ. Ai trông thấy cảnh này cũng động lòng thương cảm.
Mộng Hào quỳ giữa đường xin ăn.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh Mộng Hào được đăng tải trên diễn đàn mạng và thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Nhiều người càng xót xa hơn khi nghe những lời tâm sự của cậu bé: “Tới sinh nhật, cháu không mua nhiều đồ vì chẳng có tiền. Ăn cơm và chút đậu phụ là vui rồi. Từ trước tới nay, cháu không ăn thịt. Ăn thịt sẽ dễ béo. Ăn mày mà béo thì ai cho tiền…”
Mộng Hào và cha sống ở căn phòng tối tăm, chật hẹp chưa tới 5 m2. Thu nhập hằng ngày đều do cậu bé lo liệu. Bữa cơm của hai bố con đạm bạc vô cùng. Thậm chí, có những bữa, anh Vương không dám đụng đũa, để phần tối cho Mộng Hào: “Cháu đang trong giai đoạn phát triển”, anh Vương nghẹn ngào chia sẻ.
Nhiều cư dân mạng đang lên kế hoạch quyên góp, giúp đỡ số phận đáng thương của hai cha con Mộng Hào, giúp cậu bé có cơ hội tới trường như bao em nhỏ khác.


Mai Anh (theo people.com.cn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger