Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Tác hại và giải pháp cho bệnh béo phì

Béo phì là một trong những vấn đề sức khỏe đáng lo ngại nhất trên toàn thế giới.

Theo ước tính, trên 50% nữ giới được đánh giá là thừa cân, trong đó, ngạc nhiên hơn cả, 1/3 chị em được chẩn đoán mắc bệnh béo phì. Béo phì là “căn bệnh” chung cho cả nam và nữ, song, phụ nữ phải gánh chịu nhiều rối loạn về sức khỏe hơn đặc biệt là dân công sở.
Béo phì là gì?
Béo phì là tình trạng tích lũy mỡ quá mức và không bình thường tại một vùng cơ thể hay toàn thân đến mức ảnh hưởng tới sức khỏe. Một người được xác định là béo phì khi chỉ số cơ thể (BMI) vượt quá hoặc chạm mức 30.
Tác hại của béo phì:
<>Đối với sắc đẹp: Có<> thể nói, béo phì là “kẻ thù” của sắc đẹp. Béo phì không chỉ khiến cho ngoại hình của chị em kém hấp dẫn trong mắt “phái mạnh” mà còn khiễn chị em trở nên tự ti.
<>Đối với sức khỏe:<> Béo phì là nguyên nhân của vô số các căn bệnh của nữ giới. Chúng tôi xin kể tên một vài căn bệnh phổ biến do béo phì gây ra:
<>Tiểu đường loại 2: Béo phì và bệnh tiểu đường loại 2 có liên quan mật thiết với nhau. Quá cân  có thể dẫn đến đề kháng insulin thông qua các cơ chế khác nhau. Trong đó insulin là một kích thích tố do tụy tạng làm ra. Insulin giống như cái chìa khóa mở của cho glucose đi vào các tế bào trong cơ thể để trở thành năng lượng. Kháng insulin “bắt buộc” tuyến tụy sản xuất thêm nhiều insulin, dẫn đến sự phát triển của bệnh tiểu đường lâm sàng.
<>Một số loại ung thư, bao gồm cả ung thư vú:<> Theo nghiên cứu, sau khi mãn kinh, phụ nữ tăng cân có nhiều khả năng mắc bệnh ung thư vú hơn so với những người khác, do hàm lượng estrogen cao, nguyên nhân gây ra ung thư vú. Những chị em bị béo phì với chỉ số BMI đạt mức 30 hoặc cao hơn có hàm lượng tích lũy estrogen từ 60% đến 219%, cao hơn rất nhiều so với những phụ nữ không bị béo phì.
Tác hại và giải pháp cho bệnh béo phì, Làm đẹp,
 <>Dị tật bẩm sinh:  Phụ nữ béo phì có nguy cơ sinh ra những em bé mang dị tật bẩm sinh và bất ổn về tim mạch cao hơn những phụ nữ mang thai khác. Một trong những dị tật thường gặp nhất là nứt đốt sống thần kinh ở trẻ nhỏ, biến chứng dẫn đến bệnh bại liệt.
<>Đối với khả năng sinh sản: Một tác hại ít được biết đến song vô cùng nghiêm trọng của béo phì là gây khó khăn cho khả năng sinh sản ở nữ giới. Kết quả bệnh béo phì là gia tăng trong sản xuất estrogen, gây trở ngại cho khả năng rụng trứng, dẫn đến tiền ung thư tử cung.
<>Giải pháp để vượt qua tình trạng béo phì:
Có rất nhiều phương pháp giảm cân nhưng về cơ bản có hai cách: Một là tăng lượng vận động thích hợp hay còn gọi là trị liệu vận động. Hai là dinh dưỡng hợp lý, toàn diện. Song với nhiều phụ nữ hiện nay, họ không có thời gian dể dành cho việc tập luyện hoặc vì công việc phải thường xuyên tiếp khách khiến cho việc ăn kiêng gặp khó khăn thì nên áp dụng một số công nghệ giảm cân mới nhất tại các spa.
Tác hại và giải pháp cho bệnh béo phì, Làm đẹp,
Công nghệ mới nhất mới được ra mắt và áp dụng tại spa là Velashape với liệu trình từ 15 – 20 ngày. Đây là liệu pháp tấn công mỡ từ trong ra ngoài với nhiều giải pháp độc đáo bao gồm thanh lọc độc tố để thải độc ruột và loại bỏ các chất cặn bã ra ngoài cơ thể, thu nhỏ tối đa các mô mỡ bám quanh vùng tích mỡ nhiều như vùng bụng, eo, lườn, bắp tay, làm mịn da  và đặc biệt là vô hiệu hóa tế bào mỡ sơ sinh để chúng không lấy được năng lượng dư thừa phát triển thành mô mỡ mới bằng cách ngăn kiểm soát quá trình trao đổi chất, tâp trung vào thay đổi lượng calo hàng ngày từ cao đến thấp. Sau một liệu trình điều trị, khách hàng sẽ đạt được: giảm 2-6kg cân nặng và  7- 15 cm vùng bụng.
Tác hại và giải pháp cho bệnh béo phì, Làm đẹp,
Ngoài ra, phương pháp tiêu mỡ bằng công nghệ Bio Spa cũng được phái đẹp chọn lựa. Bio Spa là công nghệ giảm béo toàn diện của hãng Starbene (Argentina). Với sự kết hợp của 5 cơ chế trị liệu chuyên nghiệp bao gồm Muscular Toning, Body Modeling, Lymphatic, Analgesia và Bio Looser Skin giúp làm săn chắc cơ, tạo dáng đường cong, loại bỏ độc tố và nước thừa trong cơ thể, giải phóng endorphins giúp làm giảm đau và tăng khả năng chịu đựng tự nhiên của cơ thể đồng thời tiêu da thừa làm da săn chắc căng phẳng và mịn màng.
Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, trên 90% nguyên nhân béo phì là do yếu tố bên ngoài như ăn uống, chế độ vận động, sinh hoạt. Chỉ không đến 10% do di truyền và bệnh lý, thường gặp trong các bệnh lý về gien, bệnh lý nội tiết. Theo kết quả điều tra này, nhân viên văn phòng có tỷ lệ thừa cân béo phì cao nhất (35%), tiếp đến là công nhân và người làm nghề thủ công (14,6 và 21%). Nhóm lao động ở tư thế đứng và thường xuyên di chuyển ít có nguy cơ thừa cân béo phì.
Tác hại và giải pháp cho bệnh béo phì, Làm đẹp,
Trước và sau khi trị liệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger