Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Yêu quá nhiều thì... yếu

Cả nam và nữ trong thời gian yêu đương luôn chịu một sức ép nào đó về tinh thần.

Nói cách khác: yêu quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe – đó là lời cảnh báo từ các nhà tâm lý học người Mỹ dành cho giới thanh niên.

Trong tâm trạng yêu, hệ thống tuần hoàn và tiêu hóa đều rất dễ bị ảnh hưởng và sinh ra bệnh tật. Các chứng bệnh thường thấy là phong thấp, dị ứng da và đau đầu.


Đôi bên nam nữ, nếu thường xuyên bị kích thích tình dục mạnh mẽ, ngoài bị ảnh hưởng của sinh lý ra, dẫn tới các bệnh tật như nói ở trên, về mặt tâm lý cũng vì thế mà nảy sinh rất nhiều vấn đề. Thường thấy là, xuất hiện tâm tính bất thường, nỗi đau đớn thất tình sẽ làm cho tình hình càng thêm nghiêm trọng.

Thường thì với một người thất tình, cơ thể và tim phải trải qua 3 - 5 năm mới trở lại bình thường. Nếu như thường xuyên lặp đi lặp lại những kịch tính của buồn vui yêu đương thì đúng là thảm họa.

Vì thế khi đau khổ vì mất mát tình yêu hay hôn nhân khúc mắc, cách tốt nhất là cố gắng thoát ra khỏi tình trạng này càng nhanh càng tốt. Sự chuyển dịch tinh thần cũng là một phương pháp rất tốt để giải phóng nỗi u sầu. Hình thức điều chỉnh tâm trạng tốt nhất là "chuyển hóa thăng hoa" tức là chuyển hóa tâm trạng tiêu cực thành tâm trạng có giá trị.

Cuối cùng là vấn đề tự mình khống chế tâm lý. Năng lực tự khống chế tâm lý có thể làm cho bản thân mỗi người thực hiện được mục tiêu chủ quan hoặc khách quan đã xác định, bảo vệ được sức khỏe tâm lý, thúc đẩy làm cho sự nghiệp giành được thành tựu.

(Theo Nông Thôn Ngày Nay)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger