Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Siêu mẫu nam nhịn ăn để có vòng eo nữ giới

Người mẫu 20 tuổi nổi tiếng vì vẻ đẹp giống nữ giới, thừa nhận, anh thường xuyên nhịn đói để giảm vòng eo từ 73 cm xuống 63 cm.

Nhịn ăn là "bí quyết" chung của cả Andrej Pejic (người Australia) và nghệ sĩ kiêm chuyên gia thời trang Daphne Guinness (Ireland). Họ đều là những nhân vật nổi danh trong làng thời trang thế giới.
Pejic, người đang làm mẫu trang phục nữ cho hãng Jean-Paul Gaultier, nói với tạp chí Grazia: “Hãy trung thực với nhau. Bạn không thể ăn nhiều nếu muốn làm nghề này. Để mặc được đồ nữ, tôi phải đặt ra giới hạn cho bản thân”. Pejic cho biết, anh đang tuân thủ chế độ ăn kiêng ít calorie để duy trì và giảm số đo vòng hai.
Người mẫu Andrej Pejic.
Người mẫu Andrej Pejic nối tiếng với những mẫu đồ nữ như chiếc váy trắng nữ thần (ảnh trái) nhưng cũng thỉnh thoảng trình diễn trang phục nam. Ảnh: models.
“Eo của tôi từ 73 cm giờ chỉ còn 63 cm. Vòng hông của tôi là 90 cm”. Theo Daily Telegraph, vòng eo trung bình của những đứa bé 8 tuổi ở phương Tây là khoảng 60 cm.
Tham vọng của người mẫu này là vươn lên, đứng ngang hàng với Kate Moss và Lily Cole, những siêu mẫu ở cùng công ty quản lý với anh. Anh không muốn chỉ được so sánh với họ hay được coi như một người mẫu nam thi thoảng chiếm sàn catwalk của phái nữ.
Hiện, Pejic bị nhiều đồng nghiệp nữ coi là đối thủ vì anh thăng tiến quá nhanh trong sự nghiệp nhờ hai yếu tố: đẹp và lạ. “Tôi chẳng hiểu những cô gái đó nghĩ gì về tôi nữa”, anh nói. “Tính cạnh tranh của họ quá cao”. Pejic cũng cho biết, anh không có ý định chuyển giới. “Tôi không muốn trở thành một cô gái, tôi chỉ thích mặc đồ phụ nữ thôi”.
Siêu mẫu nam có tên tuổi đang lên và được so sánh với những siêu mẫu nữ hàng đầu.
Tên tuổi của Andrej Pejic đang lên, anh trình diễn tại các tuần lễ thời trang lớn và được so sánh với những siêu mẫu nữ hàng đầu. Ảnh: Viva! Moda.
Sau tuyên bố nhịn ăn của Pejic, người quản lý của anh là Matthew Anderson đã lên tiếng phân trần. Ông khẳng định, hầu hết người mẫu đều có phong cách sống lành mạnh, chỉ có những quy tắc khác thường trong việc ăn uống và luyện tập.
“Tôi nghĩ Andrej chỉ nói đùa thôi chứ không có ý đó. Những người mẫu giỏi là những người nổi bật và điều đó không đòi hỏi họ phải nhịn đói. Người ta không nên cố gắng trở thành thứ gì đó không phải bản thân mình”.
Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng không nghĩ đó là chuyện đùa. Đại diện của một tổ chức nghiên cứu nói: “Đó là một thông điệp sai lầm gửi đến giới trẻ. Andrej Pejic là một hình mẫu của giới trẻ, được họ hâm mộ, bắt chước và những phát ngôn như vậy sẽ có tác động xấu. Anh ta nên nhận ra điều này”.
Người phụ nữ nổi danh làng thời trang Daphne Guinness.
Người phụ nữ nổi danh làng thời trang - Daphne Guinness. Ảnh: AP.
“Giảm cân và giữ dáng là áp lực của nhiều người trẻ, nhưng họ phải ý thức được rằng, những người phù hợp với công việc người mẫu phải có tạng người thon thả tự nhiên, chứ không gò ép được”.
Mặc dù vậy, Daphne Guinness, nữ nghệ sĩ kiêm biểu tượng thời trang người Ireland cũng bày tỏ quan điểm giống Pejic. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí New York, cô từ chối đĩa mỳ ống do người quản lý mang đến và giải thích: “Nếu tôi ăn, tôi sẽ không làm việc được. Tôi sẽ ăn khi nào tôi chết rồi”.
Năm 2009, Kate Moss cũng từng vướng phải chỉ trích khi tuyên bố “Chẳng có gì hấp dẫn bằng cảm giác sở hữu một thân hình gầy gò”. Sau đó, cô phải giải thích là đôi khi cô không kiểm soát được những phát ngôn của mình.


Hạ Huyền

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger